3.4 การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 49. การจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 1 - มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานเป็นลายลักษณ์อักษร 2 -นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีแผนงาน / โครงการเป็นลายลักษณ์อักษร 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการดำเนินงานตามแผน 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการประเมินผลการดำเนินงานและนำ ผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนางาน 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการดำเนินงานการจัดระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียนร่วมกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง 50. การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล 1 - มีการมอบหมายให้ครูดูแลรับผิดชอบกลุ่มนักเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้วครูผู้รับผิดชอบยังดำเนินการศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ครูยังดำเนินการศึกษานักเรียนครบทุกคน 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้วยังมีเอกสารหลักฐานข้อมูลนักเรียนที่สามารถตรวจสอบได้ 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดกลุ่มนักเรียน 51. การคัดกรองนักเรียน 1 - มีเครื่องมือสำหรับใช้ในการคัดกรองนักเรียน 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีการประชุมชี้แจงครูเกี่ยวกับแนวปฏิบัติใน การคัดกรองนักเรียน 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ครูยังดำเนินการคัดกรองนักเรียนตามแนวปฏิบัติ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีคณะกรรมการร่วมพิจารณาผลการคัดกรองนักเรียน 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการจำแนกนักเรียนอย่างชัดเจนและครอบคลุม ทุกกลุ่ม 52. การดำเนินงานป้องกันการแก้ไขปัญหานักเรียน 1 - มีข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียนที่มีปัญหาที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหา 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังกำหนดแนวทางวิธีการป้องกันและแก้ไข 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีหลักฐานการป้องกันและแก้ไขตามวิธีที่กำหนดไว้ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการแก้ปัญหาร่วมกันกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการประเมินไปใช้ ปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินการแก้ไขปัญหา 53. การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพนักเรียน 1 - มีข้อมูลนักเรียนที่ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนา 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีการกำหนดแผนงาน / โครงการ 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการดำเนินงานตามแผนงาน / โครงการ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการ ประเมินไปใช้ปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน 54. การส่งต่อนักเรียน 1 - มีข้อมูลนักเรียนที่ควรได้รับการส่งต่อ 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีแนวปฏิบัติในการส่งต่อนักเรียนทั้งภายในและ ภายนอกโรงเรียน 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการส่งต่อนักเรียนตามแนวปฏิบัติที่กำหนดไว้ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้วยังมีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการ ประเมินมาปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงาน 3.5 การดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน 55. การดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน 1 - มีการชี้แจงเผยแพร่หลักการประชาธิปไตยในโรงเรียน 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีการจัดทำแผนงาน /โครงการส่งเสริมประชาธิปไตย ในโรงเรียน 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมตามแผนงาน /โครงการเป็นประจำ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการนิเทศ กำกับ ติดตามประเมินผลและพัฒนา อย่างต่อเนื่อง 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้วยังปรากฏบรรยากาศของประชาธิปไตยในโรงเรียน อย่างเด่นชัดสามารถเป็นแบบอย่างแก่โรงเรียนอื่นได้ 3.6 การประเมินผลการดำเนินงานกิจการนักเรียน 56. การประเมินผลการดำเนินงานกิจการนักเรียน 1 - มีการประเมินผลงานกิจการนักเรียนโดยมีหลักฐานให้ตรวจสอบได้ 2 - นอกจากระดับมาตรฐาน1แล้ว ยังมีการประเมินผลในระดับหน่วยงานย่อยภายในโรงเรียน 3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการประเมินในรูปแบบของคณะกรรมการ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการวิเคราะห์ผลการประเมินผลงานกิจการนักเรียน 5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังนำผลการวิเคราะห์ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานกิจการนักเรียน |